Digital Signage là gì?

“Digital Signage” hay còn gọi là “Màn hình kỹ thuật số” sử dụng các công nghệ như LCD, LED, trình chiếu và e-paper để hiển thị hình ảnh kỹ thuật số, video, trang web, dữ liệu thời tiết, menu nhà hàng hoặc văn bản.

Chúng có thể được tìm thấy trong không gian công cộng, hệ thống giao thông, bảo tàng, sân vận động, cửa hàng bán lẻ, khách sạn, nhà hàng và các tòa nhà công ty, v.v., để cung cấp dịch vụ tìm đường, triển lãm, tiếp thị và quảng cáo ngoài trời.

Chúng được sử dụng như một mạng lưới các màn hình điện tử được quản lý tập trung và có thể định địa chỉ riêng để hiển thị các tin nhắn văn bản, hoạt ảnh hoặc video để quảng cáo, thông tin, giải trí và bán hàng cho các đối tượng được nhắm mục tiêu.

Một số loại màn hình Digital Signage

Đối tượng nào cần tới Digital Signage

– Các chuỗi: Khách sạn, resort, nhà hàng,

– Bán lẻ: Các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại

– Các showroom: thời trang, ô tô, xe máy…, trưng bày, giới thiệu sản phẩm…

– Y tế: Bệnh viện, phòng khám, spa…

– Giáo dục: Các trường đại học học, trung tâm đào tạo.

– Tổ chức tài chính: Ngân hàng, công ty chứng khoán

– Khối các công ty: Tổng công ty, công ty đa quốc gia, các công ty tổ chức sự kiện…

– Khu vực công cộng: Sân bay, nhà ga tàu xe, các khu vui chơi giải trí, công viên…

Nhu cầu của các đơn vị :

– Cung cấp thông tin: Thông tin về chuyến bay tại sân bay, thông tin giá dịch vụ tại phòng chờ bệnh viện, lịch họp, chỉ dẫn lối đi…

– Tăng doanh thu quảng cáo: Thông tin chương trình giảm giá, khuyến mại trong chuỗi hệ thống bán lẻ

– Quảng cáo cho bên thứ 3: Bán thời lượng quảng cáo trên màn hình cho những doanh nghiệp quan tâm, các doanh nghiệp làm về DOOH, nhà cung cấp dịch vụ, đại lý truyền thông…

– Tăng trải nghiệm cho khách hàng: Thông tin nổi dung về công thức, quy trình chế biến món ăn, tăng thêm sự hiểu biết của khách hàng.

– Tác động tới hành vi khách hàng: Chỉ dẫn tới vị trí đặt sản phẩm mục tiêu (hàng khuyến mại)

– Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp: Chuỗi cửa hành phát thông tin về giảm giá khuyến mại, phát thành tích và giải thưởng đã đạt được, hoạt động từ thiện …

Vì sao chọn Digital Signage?

Thông qua Digital Signage giúp các đơn vị truyền tải lượng thông tin lớn, cần thiết, tức thời tới đối tượng muốn hướng tới. Các ứng dụng linh hoạt như quảng cáo, chỉ dẫn, đặt lịch… là những điều cơ bản và tối cần thiết cho bất kỳ một đơn vị sử dụng nào


– Tiết kiệm thời gian và chi phí: Thay vì các cách in ấn truyền thống hình ảnh tĩnh, mỗi khi thay đổi cần in ấn lại 1 bộ hoàn toàn mới. Với Digital Signage thì có thể quản lý tập trung, hoàn toàn số hóa. Theo công nghệ phát triển thiết bị trở nên rất bền bỉ với thời gian.

– Quản lý nội dung từ xa: Cập nhật nội dung theo khu vực hoặc mọi địa điểm từ cùng một nơi. Hiển thị thông báo tình trạng hoạt động của từng điểm quảng cáo, hiển thị.

– Nội dung phong phú: Hiển thị video, hình ảnh, văn bản, website…

– Tính năng quản lý nội dung: Lập lịch phát, theo ngữ cảnh, chỉ thị thời gian thực.

– Tương tác đa chiều (Multi-Interactive) thời gian thực (Real-time): người quản lý (Manager) có thể tương tác, người xem (Audience) có thể tác động lên hiển thị, hỗ trợ hệ thống sống động và linh hoạt.

Ví dụ về một kết nổi của hệ thống quản lý tập trung

Lợi ích của Digital signage

Giả sử đơn giản đơn vị của bạn triển khai chiến dịch quảng bá một nhóm sản phẩm mới tới khách hàng tại các cửa hàng của công ty bạn

Thường thì bạn sẽ sử dụng các băng rôn, standee quảng cáo cho sản phẩm để gây sự chú ý của khách hàng… khi kết thúc chiến dịch công ty lại phải gỡ bỏ. Và nếu có một chiến dịch mới thì bạn lại bắt đầu và kết thúc như thế…

Bạn có nhận thấy cách làm đó rất tốn thời gian, công sức, nhân sự, và lãng phí (đó là chưa kể đến việc phát sinh các lỗi: chất lượng băng rôn, in ấn không đảm bảo…).

Digital signage sẽ giúp bạn triển khai các việc trên một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất vì những lợi ích, ưu điểm mà nó đem lại:

– Trên cùng 1 diện tích bạn có thể hiển thị nhiều nội dung thông tin với nhiều định dạng khác nhau (video, ảnh, flash, power point, text…), cho phép truyền tải tới khách hàng nhiều nội dung hơn. Và với khách hàng thì việc xem một video hay hình ảnh quảng cáo sẽ thú vị hơn là việc cầm tờ giấy quảng cáo và đọc

– Cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa, thay đổi, cập nhật nội dung hiển thị một cách nhanh nhất

– Cho phép truy cập vào vận hành hệ thống từ xa: LAN/WAN, 3G, mọi lúc mọi nơi

– Dital signage giúp bạn quản lý tập trung hơn, chuyên nghiệp: tự động phát nội dung theo lịch: ngày, tuần, tháng; có thể lên lịch phát theo nhóm, hoặc theo từng màn cụ thể; có thể hẹn lịch tắt mở player, màn hình quảng cáo, giám sát trạng thái và chụp màn hình từ xa.

– Tiết kiệm được nhân công, chi phí in ấn, giấy, vẫn sử dụng được hệ thống cho các chiến dịch quảng cáo khác (về lâu dài chi phí cho Digital Signage được đánh giá là hiệu quả hơn)

– Một phần khá quan trọng đó là nó giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp: bằng cách hiển thị thêm thông tin quảng bá, hình ảnh, thành tựu đã đạt được… của đơn vị tới khách hàng để tăng độ thuyết phục hoặc giảm giá khuyến mại để kích cầu, ngoài ra DN cũng có thể tận dụng kênh TV của mình để cho thuê quảng cáo với các đối tác.v.v.

– Đầu tư Digital Signage góp phần giúp đơn vị bạn chuyên nghiệp và công nghệ hơn trong đánh giá của khách hàng.


Các thành phần của bảng hiệu số (Components of Digital Signage)

Có hàng trăm công ty khác nhau cung cấp các thành phần cho lĩnh vực bảng hiệu kỹ thuật số. Sau đây là 7 thành phần chính mà chúng kết hợp với nhau để tạo ra một hệ thống làm việc hiệu quả:

– Nội dung

– Lựa chọn màn hình

– Cách bố trí & treo màn hình

– Thiết bị chạy chương trình (Media players)

– Cáp và thiết bị kết nối

– Phần mềm điều khiển (Software Control)

– Triển khai & Dịch vụ (Deployment & Service)

ViX AV chuyên cung cấp giải pháp, tư vấn, cung cấp thiết bị, thi công lắp đặt hệ thống Digital Signage. Uy tín, chất lượng, hữu ích và tiện lợi là những tiêu chí hàng đầu chúng tôi hướng tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X